Translate

Hỗ Trợ Trực Tuyến
 tiendatguide  tiendatguide  tourguidegroup_donghanhviet
 tiendatguide  tourguidegroup_donghanhviet  tiendatguide

Bài đăng phổ biến

HƯỚNG DẪN CÓ NÊN GIÚP ĐỠ LẪN NHAU KHÔNG?

Chào các bạn, các anh, chi đồng nghiệp!
Ai cũng biết làm hướng dẫn viên khó và cực khổ như thế nào phải không? Nhất là Hướng Dẫn Viên tự do, hôm nay đi cho Công Ty Du Lịch này, mai đi cho Công Ty Du Lịch khác, có thể mỗi ngày đi cho 1 công ty du lịch khác nhau. Mỗi Công Ty cũng có các quản lý khác nhau, đội ngũ hướng dẫn viên cũng rất đa dạng, già, trẻ, lớn, bé đủ cả, đủ mọi thành phần, đội nhóm cũng nhiều, thậm chí có những bạn, anh chị đang làm phòng kinh doanh, phòng điều hành ở Công Ty Du Lịch Khác cũng tranh thủ đi tour kiếm sống. Nhất là vào mùa tour học sinh như bây giờ.
Điều Đạt muốn chia sẻ ở đây, chắc các Anh, Chị và các bạn đều biết, khi đi đoàn lớn, nhiều xe, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các Hướng Dẫn Viên, vào Khu Du Lịch cũng nhiều công ty khác nhau. Vậy thì sự đoàn kết cùng phối hợp với nhau của anh em hướng dẫn có cần thiết và quan trọng không?
Người thì nói là có, người thì nói là không? nhưng theo Đạt thì đa số nói là có. Vậy thì sự phối hợp và đoàn kết đó là như thế nào? Hay mạnh ai nấy sống?
Theo như Đạt thấy, đi cho nhiều công ty gặp nhiều hướng dẫn, đa số các bạn rất ít khi đoàn kết với nhau, những anh chị có kinh nghiệm rùi thì tự lo cho mình, không quan tâm đến ai hết, còn những hướng dẫn mới thì củng phải tự lo chứ, phải không? Có những bạn làm hướng dẫn mà chưa từng đi thực tập bất cứ người nào. Chính vì vậy đã hình thành nên một số hướng dẫn làm việc rất tùy tiện. Nhưng chúng ta không thể trách họ được, chính vì sự thờ ơ của các đàn anh, đàn chị đã dẫn đến điều đó mà.
Sau bài viết này, Đạt mong các Anh Chị Hướng Dẫn có kinh nghiệm suy nghĩ lại và tạo điều kiện cho đàn em đi sau có cơ hội vươn lên. Dù sao mình cũng có tên tuổi rồi sợ gì bị người ta lấy mất, với lại làm hướng dẫn, trên đường tour thế nào cũng có lúc gặp nhau, biết đâu khi đó chúng ta cần sự giúp đỡ? Mà các anh, chi và các bạn cũng biết, khi đi 1 tour du lịch, những rủi ro là rất cao, dù có đi cho công ty lớn hay công ty nhỏ cũng vậy làm sao lường hết được? Nếu chúng ta dối xử với người khác đàng hoàng và chân tình thì dù có là người ba trợn tới đâu cũng phài biết.
Đạt biết, sau khi đọc xong bài viết này, có 1 số anh, chị hướng dẫn không đồng tình với Đạt bởi vì có rất nhiều lý do: sợ bị mất chén cơm, sợ bị chia sẻ kiến thức... nhưng những thứ đó có quan trọng bằng tình người, tình đồng nghiệp không? Nếu các Anh, Chị và các bạn được mọi người yêu mến có phải tốt hơn cho công việc hướng dẫn của mình không?
Tien Dat