Translate

Hỗ Trợ Trực Tuyến
 tiendatguide  tiendatguide  tourguidegroup_donghanhviet
 tiendatguide  tourguidegroup_donghanhviet  tiendatguide

Bài đăng phổ biến

Đồng Hành cùng Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Tôi là một người hướng dẫn viên du lịch, tôi rất tự hào về nghề nghiệp của mình, làm hướng dẫn viên thật không dễ dàng gì đâu các bạn, luôn phải vui cười, phải hòa đồng với khách du lịch và đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Điều thú vị nhất có lẽ là chúng tôi được đi đến nhiều nơi, được tìm hiểu nhiều nền văn hóa và phong tục tập quán khác nhau. Đôi khi cũng bi khách rầy la, bị sự cố... người ta nói: "làm dâu trăm họ mà" mỗi người mỗi tính làm sao chiều hết được phải không các bạn?
Ai cũng thích được đi du lịch, và du lịch hiện nay đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, một món ăn tinh thần không thể thiếu được nhưng có mấy ai hiểu được làm hướng dẫn khách du lịch là như thế nào?
Xin kể cho các bạn nghe một vài chi tiết nhỏ nha: chúng tôi không hề được nghỉ vào ngày thứ 7 và chủ nhật, cái ngày mà mọi người đi chơi, chúng tôi phải đi làm, còn cái ngày người ta đi làm thì mình lại đi chơi. Đặc biệt là những ngày quan trọng trong cuộc sống như: ngày gĩô, ngày sinh nhật, đám cưới, đám tang... chúng tôi không bao giờ có mặt được, vì sao ư? Chúng tôi phải đi tour. Còn những ngày lễ lớn như ngày 2/9, ngày 30/4, ngày tết dương lịch, tết âm lịch v...v... chúng tôi đang ở dâu? đang trên tour.
Mỗi khi chúng tôi nhận tour đi phải thức khuya để xem tài liệu, sáng phải dậy thật sớm đến công ty để lấy dụng cụ như: nón, nước, bảng đoàn sau đó là liên hệ xe và đi đón khách. Sáng ra khi gặp được khách, mặt mũi chúng tôi anh chị nào lờ đờ vì mệt và thiếu ngủ.
Nghề nào cũng có cái khó của nó phải không các bạn? Nghe tôi kể như vậy các bạn có thông cảm với những người hướng dẫn viên như chúng tôi được không? Tôi không có ước muốn gì nhiều chỉ mong rằng một ngày nào đó: "Khách du lịch sẽ trở thành bạn thân của Hướng Dẫn"